CHIA SẺ

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

CÁC GIỐNG ĐIỀU NĂNG SUẤT CAO

Điều Giống, đặc biệt là Điều Ghép chất lượng tốt là loại cây phát triển nhanh và mang lại năng suất cao cho bà con. Bởi vậy điều trở thành cây giống chủ lực để bà con xóa đói giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống. Bài viết ngày hôm nay sẽ đưa ra một số giống điều năng suất cao để giúp bà con dễ dàng hơn trong việc lựa chọn giống Điều.


Cây giống Điều có năng suất cao

Đặc điểm chung của cây Điều Giống

Điều là cây vùng nhiệt đới, cây lâu năm. Cây Điều có khả năng thích ứng rộng, thích ứng được cả trong điều kiện khắc nghiệt khác nhau, cây có thể phát triển ở nhiệt độ cao.

Không những thế, cây còn có bộ rễ phát triển nên có khả năng chống chịu hạn tốt hoặc nơi có đất đai bạc màu, đất cát và nhiều sỏi đá. Đồng thời cây cũng phát triển nhanh và cho năng suất cao.


Đặc điểm chung của cây Điều Giống

Với những đặc điểm này, điều trở thành giống cây được nhiều bà con lựa chọn để nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, để thực sự thu được năng suất cao từ cây Điều thì việc lựa chọn giống là vô cùng quan trọng.

Các giống Điều có năng suất cao

Hiện nay, có 3 giống Điều đem lại năng suất cao và có khả năng chống chịu được với thời tiết bất thuận được nhiều chuyên gia khuyên dùng, đồng thời cũng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu của ngành điều Việt Nam như:

Giống Điều PN1: lá non có màu tím, lá khi già có màu xanh đậm. Hạt non có màu tím, khi già thì có màu xám trắng, vỏ mỏng. Giống cho năng suất: 2500 – 3000 kg/ha, kích cỡ hạt từ 160 đến 180 hạt/kg. Giống Điều này có khả năng thích nghi tại các tỉnh miển Đông Nam Bộ.

Giống Điều AB 29: lá khi còn non có màu xanh nhạt. Quả non màu xanh, khi chín thì có màu vàng. Hạt của giống này thì non có màu xanh, chính màu xám trắng, vỏ mỏng. Năng suất hạt đạt từ 3500 đến 4500kg/ha với kích cỡ hạt từ 140 đến 150 kg/hạt. Giống Điều này có khả năng phát chồi mạnh, thu được nhiều chồi ghép có khả năng nhân giống vô tính cao.

Giống điều AB05 – 08: lá non có màu xanh. Quả non thì có xanh, khi chín lại có màu đỏ. Hạt khi còn non có màu xanh, khi chín có màu xám xanh, vỏ mỏng. Năng suất hạt đạt 3000 đến 4000 kg/ha với kích cỡ hạt là 140 đến 150 hạt/kg. Tuy nhiên cây có nhược điểm là phát chồi chủ yếu do thời gian ra hoa kéo dài nên có rất ít mắt ghép để sản xuất giống ghép.


Điều là cây vùng nhiệt đới, cây lâu năm

Trên đây là một số các giống Điều cho năng suất cao được các chuyên gia về nông nghiệp tư vấn, bà con có thể căn cứ vào đó lựa chọn loại giống phù hợp để trồng trọt và chăm sóc.

Bên cạnh đó, ngoài trừ việc đã lựa chọn được giống cây trồng cho năng suất cao, bà con cũng nên chú ý đến địa chỉ mua giống cây uy tín, tránh mua tại các địa chỉ không đáng tin cậy, dẫn đến nguồn giống kém chất lượng, không đạt năng suất. Chúc bà con thành công!