CHIA SẺ

Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

VÌ SAO BÀ CON NÔNG DÂN THÍCH MUA GIỐNG ĐIỀU CAO SẢN

Điều Cao Sản là giống Điều ghép mới được tạo ra trong những năm gần đây. Giống Điều Cao Sản cho năng suất, sản lượng cao, chất lượng hạt tốt, có khả năng chống chịu được sâu bệnh và thời tiết xấu.


Giống Điều cao sản cho năng suất, sản lượng cao, chất lượng hạt tốt

Điều giống là cây trồng đạt năng suất, chất lượng và tiết kiệm chi phí

Điều Cao Sản có thân lùn, cành nhánh sum suê và khả năng đậu trái cao hơn hẳn so với Điều hạt (cây Điều truyền thống). Đây chính là lí do mà bà con thích mua loại Điều Cao Sản hơn những loại giống Điều thông thường.

Điều là giống cây lâu năm. Vì vậy, càng về sau, năng suất Điều càng giảm, diện tích cây già cỗi lớn. “Trẻ hóa” cây Điều là giải pháp cần thiết nhằm mục đích giữ vững diện tích, nâng cao năng suất và thu nhập cho người trồng.

Phương pháp ghép chồi đang được bà con nông dân áp dụng vì có nhiều ưu thế. Không chỉ rút bớt thời gian chăm sóc, tiết kiệm chi phí mà còn cho năng suất Điều cao hơn trước. Nhất là, với cây Điều ghép thì chỉ sau 2-3 năm là có một vườn điều mới mà không phải chặt bỏ những cây già cỗi.


Phương pháp ghép chồi đang được bà con nông dân áp dụng vì có nhiều ưu thế

Từ việc nhân giống Điều bằng phương pháp vô tính, người ta đã tạo ra và phát triển các giống Điều Cao Sản, cho năng suất cao hơn như PN1, AB29, AB05-08... Đây là những giống Điều cho năng suất và chất lượng cao, có thể chống chịu được với  sâu bệnh và thời tiết bất thường.

Những giống này đã được nghiên cứu và trồng thực nghiệm ở một số địa phương. Kết quả mang lại đều cao hơn giống Điều truyền thống. Đa số bà con đều hài lòng và tìm mua những giống Điều Cao Sản này.

Điều Cao Sản có hiệu quả kinh tế cao

Nếu so sánh cây Điều truyền thống (Điều hạt) với cây Điều Cao Sản (Điều ghép) thì trồng Điều Cao Sản hiệu quả và có lợi hơn rất nhiều. Trồng Điều hạt truyền thống thì từ khi trồng tới khi thu bói là 3 năm. Trồng Điều Cao Sản chỉ mất khoảng 18 tháng, hạt Điều ghép Cao Sản lại to hơn, bóng hơn, nếu chăm sóc tốt năng suất có thể đạt đến 3 tấn/ha/năm.


Điều Cao Sản có hiệu quả kinh tế cao

Thời gian gầy đây, Cây Xanh Gia Nguyễn liên tục nhận được đơn đặt hàng giống Điều ghép Cao Sản từ bà con trong tỉnh và kể cả các tỉnh lân cận. Đa số khách hàng sau khi trồng đều phản hồi tích cực về giống Điều Cao Sản. Chúng tôi vẫn tiếp tục cung cấp cây Điều giống chất lượng cao với số lượng lớn. Để đặt mua, hãy liên hệ ngay để được tư vấn.

Điều là cây trồng công nghiệp lâu năm, phải mất 1 năm trồng mới, 2 năm tỉa cành, tạo tán (3 năm cho thời kỳ kiến thiết cơ bản) và khai thác được khoảng 20 năm, lâu nhất có thể đến 50 năm. Chính vì thế, để có được vườn điều đạt năng suất cao và chất lượng tốt thì việc xác định giống Điều là cực kì quan trọng.